วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ริลัคคุมะ (Rilakkuma)


ป็นตัวการ์ตูนที่ผลิตขึ้นโดยบริษัท San-X ของญี่ปุ่น เมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2546 
ปัจจุบัน ริลัคคุมะ ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในประเทศญี่ปุ่นและอีกหลายๆประเทศ รวมทั้งผู้ชื่นชอบริลัคคุมะในประเทศไทยด้วย 
        ริลัคคุมะออกแบบโดยนักออกแบบของบริษัท อากิ คอนโด ผู้ออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจากความผ่อนคลายในชีวิตจากการทำงาน เลยเลือกที่จะออกแบตุ๊กตาหมีที่มีลักษณะชอบการพักผ่อน จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ตุ๊กตาตัวนี้มีชื่อว่า Rilakkuma (Rilak มาจาก Relax ในภาษาอังกฤษที่แปลว่าผ่อนคลาย และ kuma มาจากภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่าหมี เมื่อนำคำมาประสมกันจึงกลายเป็น Rilakkuma ที่แปลตามตัวว่า หมีพักผ่อน หมีชิวล์ๆ) 

ลักษณะของริลัคคุมะ

        ริลัคคุมะ เป็นหมีเพศผู้ ตัวมีสีน้ำตาล มีใบหู อุ้งมือ อุ้งเท้าเป็นสีเหลือง มีซิปด้านหลังเมื่อรูดซิปลงมาจะเห็นจุดสีฟ้าเป็นลวดลายเรียงกันอย่างสวยงาม ตัวอ้วนกลม หน้าตาไม่ค่อยยิ้มแย้มออกแนวเฉยๆ

อาหารโปรดของริลัคคุมะ

         ขนมดังโงะ แพนเค้กราดน้ำผึ้ง ข้าวห่อไข่ และพุดดิ้งคัสตาร์ด

เพื่อน ๆ ของริลัคคุมะ

         นอกจากนี้ริลัคคุมะยังมีเพื่อนอีก 2 ตัวด้วย ได้แก่ โคะริลัคคุมะ (Korilakkuma) ซึ่งตัวเล็กกว่าริลัคคุมะ เป็นหมีสีขาวครีม ใบหูสีชมพู และนกสีเหลืองที่ชื่อ คิอิโระอิโทริ (Kiiroitori) ซึ่งเป็นนกที่มีความฉลาดหลักแหลมเกินนกธรรมดา ริลัคคุมะมักโดนเพื่อนๆแกล้งอยู่เสมอ โดนเฉพาะโคะริลัคคุมะ มักจะเอาปากกามาขีดเขียนที่ใบหน้าของริลัคคุมะ ตอนที่ริลัคคุมะหลับอยู่เสมอเป็นประจำ

สินค้าของริลัคคุมะ

         บริษัท san-x ได้ผลิตสินค้าของริลัคคุมะออกมามากมายและได้รับความนิยมอย่างมาก สินค้าที่มีวางจำหน่าย ได้แก่ ดินสอกด ปากกาลูกลื่น พวงกุญแจ ตุ๊กตา ผ้ากันเปื้อน ร่ม กล่องข้าว ช้อนส้อม กระติกน้ำ และอีกมาก และยังมีอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับอิเล็กทรอนิกส์ เช่น กล้องถ่ายรูป หูฟัง ลำโพงตัวหมีที่เต้นตามจังหวะเพลงได้ ปลอกไอโฟน ปลอกไอพอดนาโน รวมไปถึงแอปพลิเคชันสำหรับไอโฟน และแอนดรอยด์ อีกด้วย เช่น เกม Rilakkuma Touch และยังมี เกม Rilakkuma สำหรับเล่นบนเครื่อง Nintendo DS และ เกม Rilakkuma สำหรับเครื่องเล่น Wii









1 ความคิดเห็น: